Cách khắc phục kính cường lực bị xước đơn giản – áp dụng tại nhà

Khi sử dụng cửa kính cường lực, vấn đề kính cường lực bị xước sau một thời gian sử dụng khá phổ biến và gây nhiều phiền toái cho người dùng. Xử lý được vấn đề này sẽ giúp kính cường tăng tính thẩm mỹ và độ bền bỉ trong quá trình sử dụng. Cùng SUNDOORS.VN điểm qua các bước khắc phục kính cường lực bị xước qua bài viết sau đây.

Vì sao cánh cường lực bị xước sau một khoảng thời gian sử dụng?

Các loại kính cường lực thường được ứng dụng rất nhiều trong các công trình thi công và thiết kế nội thất. Nhờ nó có tính bền bỉ và thẩm mỹ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, bề mặt kính không còn được bền đẹp như ban đầu.

Báo giá vách kính cường lực 10mm

Trong quan niệm của người dùng, kính cường lực có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống trầy xước. Vì vậy, nó được sử dụng làm cửa kính, vách kính, mặt bàn,… Đây đều là những vật dụng cần sự tiếp xúc bề mặt kính. Nếu người dùng không cẩn thận, nó vẫn có thể bị xước, bị nứt như kính thường.

kinh-cuong-luc-bị-xuoc-1
Kính cường lực được ứng rộng rộng rãi

Kính cường lực bị xước thì làm như thế nào ? luôn là một vấn đề gây đau đầu cho người sử dụng. Vậy đâu là những nguyên nhân chính yếu gây ra tình tạng này?

  1. Bị va chạm và cọ xát bởi các vật dụng cứng, sắc cạnh như chìa khóa, dao, kéo,…
  2. Bị va đập bởi một lực va chạm mạnh lên bề mặt kính.
  3. Bị va đập bởi một vật có trọng lượng và bề mặt lớn.
  4. Bị tiếp xúc với các vật có bề mặt thô nhám xọ xát nhiều lần lên bề mặt kính.

Khi gặp tình trạng kính cường lực bị xước sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan của vật dụng. Nên khi xảy ra tình trạng này, ta nên xử lý, để tránh vết xước lan ra, mất thẩm mỹ.

Những mẫu vách kính mặt tiền được sử dụng nhiều nhất 2021

Những bước đơn giản khắc phục kính cường lưc bị xước tại nhà.

Tùy vào mức độ trầy xước của bề mặt mà có hướng xử lý thích hợp. Đối với các vết xước sâu, nên mang đến các cơ sở chuyên xử lý để đạt được hiệu quả tốt.

kinh-cuong-luc-bị-xuoc-1
Cửa kính văn phòng được làm bằng kính cường lực

Ngược lại, đối với các vết xước nhẹ, ngắn và phạm vi hẹp, các bạn đừng quá lo lắng. Hãy ưu tiên tìm hiểu các cách xử lý tại nhà, vừa đơn giản vừa tiết kiệm. Hãy chuẩn bị các dụng cụ cần thiết và tham khảo phương pháp xử lý sau đây:

Bước 1

Chuẩn bị dụng cụ. Vải mềm ít lông tơ (loại chuyên dùng kau kính), một ít kem đánh răng và baking soda. Ngoài ra, cần thêm nước cốt chanh tươi, bàn chải nhỏ có lông mềm. Cùng bình nước xịt kính chuyên dụng, tay gạt kính.

Bước 2

Loại bỏ tất cả các vết bẩn bằng cách dùng bình xịt kính và dùng tay gạt kính để làm sạch. Sau đó dùng vải mềm ít lông tơ để lau lên toàn bộ bề mặt kính.

kinh-cuong-luc-bị-xuoc-1
Cửa nhôm kính cường lực

Bước 3

Sau bước làm sạch, bạn dùng một ít kem đánh răng tán đều lên bề mặt và chờ không từ 5-10 phút để lớp kem khô hẳn. Dùng khăn sạch lau theo chuyển động tròn đều để làm sạch bề mặt kính.

Bước 4

Hòa tan hỗn hợp gồm 3 muỗng baking soda và 2 muỗng nước cốt chanh để tạo nên một hỗn hợp sệt. Sau đó dùng bàn chải có lông mềm nhúng vào hỗn hợp và nhẹ nhàng chải lên vết xước. Thực hiện liên tục thao tác này cho đến khi vết xước mờ dần và biến mất hẳn.

Bước 5

Cuối dùng, các bạn dùng nước sạch rửa bề mặt kính rồi dùng khăn mềm lau khô. Các bạn sẽ kinh ngạc với hiệu quả làm mờ cửa phương pháp này.

Dịch vụ lắp đặt cửa cuốn khe thoáng uy tín Hà Nội

Để bề mặt kính cường lực bị xước được phục hồi nhanh, ngoài những phương pháp làm mờ hiệu quả, ngay cả trong gia đình, bạn cũng nên hạn chế tác động mạnh lên bề mặt kính. Hy vọng những qua những thông tin mà SUNDOOR mang đến, các bạn có thể tự mình xử lý kính cường lực bị xước tại nhà đơn giản và hiệu quả.

hotline công ty sundoors